ไม่โป๊ะ..ก็ปัง! แป้งเจ้านาง ฮิตเหลือเกิน เริ่ดจริงไหม??

02:12



เชื่อว่าสาวๆที่รักการแต่งหน้าหลายคนน่าจะเคยได้เห็นแบรนด์ "เจ้านาง" ผ่านหูผ่านตากันมาบ้าง เพราะมีบลอกเกอร์ที่พูดถึงและแนะนำแป้งของแบรนด์นี้ค่อนข้างเยอะเลยค่ะ คราวนี้ถึงคิวของมัชฌ์บ้างแล้วที่จะได้มารีวิวให้ดูกันแบบจัดเต็ม แต่ข่าวดีรอบนี้คือแป้งเจ้านางเค้าได้ "ออกสีใหม่" มาเพิ่มเติม นั่นก็คือ"เบอร์ 3 เหมาะสำหรับสาวผิวสีแทน!" ตื่นเต้นดีใจสุดๆ ว่าแล้วเรามาดูรายละเอียดส่วนต่างๆกัน


ข้อมูลผลิตภัณฑ์ : (คำเคลมจากด้านหลังกล่อง)


CHAONANG Perfect Bright UV 2 Way powder foundation


     แป้งผสมรองพื้นสูตรพิเศษ เน้นการปกปิด เกลี่ยง่าย มีคุณสมบัติกันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนนานและไม่เป็นคราบ สีแป้งไม่เปลี่ยนไม่หมองคล้ำระหว่างวัน ช่วยให้ผิวหน้าดูฉ่ำวาวแลดูมีสุขภาพดี อีกทั้งช่วยในการบำรุงด้วยสารสกัดจากน้ำมันตับปลาฉลาม พร้อมทั้งปกป้องผิวจาก UVA และ UVB อันเป็นสาเหตุของการเกิดริ้วรอยก่อนวัย มีค่า SPF 20 PA+++ ผิวหน้าของคุณจะผ่องเด้งนานตลอดวันด้วยส่วนผสมที่ดูดซับความมันส่วนเกินบนใบหน้า บวกกับเทคโนโลยี Soft focus ซึ่งช่วยอำพรางริ้วรอยและจุดบกพร่องให้เลือนหายไปทันทีที่ใช้
ขนาด 10 กรัม  ราคา 399 บาท


ส่วนผสมเด่น :

แอบสะดุดตากับส่วนผสมที่เป็นตัวชูโรงของเค้านั่นก็คือ Squalane หรือ "น้ำมันตับปลาฉลาม" ซึ่งมีคุณประโยชน์ในเรื่องการบำรุงผิวมากมาย เนื่องจากมีโครงสร้างใกล้เคียงกับน้ำมันที่อยู่ใต้ผิวมนุษย์ จึงทำให้สามารถซึมซาบเข้าเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว และช่วยเก็บกักน้ำและความชุ่มชื้นใต้ผิวไว้ได้อย่างดี เป็นสารสกัดที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในวงการเครื่องสำอาง และได้รับการยอมรับว่าไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง
ข้อมูลจาก : http://www.livestrong.com/article/241465-squalane-skin-care-benefits/

แพคเกจจิ้ง :

ตลับทรงกลมสไตล์เรียบๆ โทนสีขาวทอง เป็นโลโก้ของแบรนด์ ดูดีค่ะ ทรงตลับจะแบนๆหน่อยทำให้พกพาได้สะดวก มีกระจก แผ่นพลาสติกกั้นแป้ง และพัฟมาให้ในตัว



ทีนี้เรามาดูกันที่ในส่วนที่สาวผิวแทนมักจะต้องดูเป็นอันดับแรก เมื่อเลือกซื้อแป้งสักตัว นั่นก็คือ เรื่องของสี แป้งเจ้านางมีเบอร์ 1 สำหรับผิวขาว, เบอร์ 2 สำหรับผิวสองสี, และเบอร์ 3 สำหรับผิวสีแทน สีเบอร์ 3 คือเข้มได้ใจ และออกโทนเหลืองชัดเจนเลยค่ะ ดูแล้วน่าจะใช้ได้แน่ๆ ถ้าสังเกตุใกล้ๆจะเห็นว่าเนื้อแป้งจะมีประกายชิมเมอร์เล็กๆอยู่




มัชฌ์เลือกแล้วว่าเบอร์ 3 น่าจะเหมาะกับสีผิวของตัวเองมากที่สุด ทีนี้มาลองกับหน้ากันดูบ้างนะคะ

เริ่มจากหน้าสด ช่วงนี้มัชฌ์มีรอยแดงบนผิวค่อนข้างเยอะเลย ตรงช่วงใต้ตาจะมีรอยคล้ำ ส่วนหน้าแก้มจะเป็นส่วนที่รูขุมขนกว้างที่สุด

วิธีใช้ : นำพัฟฟองน้ำแตะแป้ง แล้วกดหรือทาให้ทั่วใบหน้าและลำคอ




DRY APPLICATION : ลงแบบแห้ง




ลงแบบพัฟแห้งให้ดูกันครึ่งหน้า จะเห็นได้ว่าสีแป้งค่อนข้างใกล้เคียงกับผิว จะแอบสว่างกว่าเล็กน้อย แต่ไม่ดูเทา เพราะแป้งออกสีโทนเหลืองค่ะ ต่อให้สว่างนิดๆก็จะดูนวลเนียน ให้ความปกปิดในระดับ medium คือปรับสีผิวให้สม่ำเสมอได้ดีและปิดรอยแดงได้ในระดับที่น่าพอใจ รอยคล้ำใต้ตาได้อันตรธานหายไปเกือบหมด รอยแดงข้างจมูกก็กลบได้ค่อนข้างมิด เรื่องของการกลบรูขุมขนนั้นทำได้ในระดับปานกลางตามสไตล์แป้งผสมรองพื้นค่ะ คงไม่สามารถกลบได้มิดชิดประหนึ่งใช้รองพื้น full coverage แต่ทำได้เท่านี้ถือว่าผ่านเลยหละ




WET APPLICATION : ลงแบบเปียก





Tips : เนื่องจากคุณสมบัติคือเป็นแป้ง two-way จึงสามารถใช้ได้ทั้ง "แบบแห้ง" และ"แบบเปียก" โดยการนำพัฟไปชุบน้ำแล้วบีบให้หมาด หรือใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดลงไปที่พัฟก็ได้ จากนั้นแตะแป้งลงทั่วใบหน้า จะช่วยให้แป้งเนียนและกลืนเข้ากับผิวได้ดียิ่งขึ้น

ลงแป้งเรียบร้อย ทีนี้เรามาลองใช้ชีวิตจริง 1 วันเต็มๆ ทำกิจกรรมต่างๆ เจอแดด เจอเหงื่อ อยู่กันยาวๆหลายชั่วโมง ดูกันว่าแป้งเจ้านาง จะสามารถอยู่รอดปลอดภัยไปได้ทั้งวันหรือเปล่า ติดตามชมได้ในคลิปด้านล่างนี้เลยค่ะ








ผ่านไป 10 ชม. เต็มๆ หน้ายังโอเคอยู่เลยนะคะ มีความอะเมซิ่ง มาค่ะ มาให้คะแนนกันดีกว่า

แพคเกจจิ้ง           4
การปกปิด            4.5
ความคุมมัน         4
สี                         3.5
ติดทน/กันเหงื่อ    5

สรุปเลยว่า ปัง! 

สิ่งที่ชอบ :

ชอบที่สุดคือเรื่องการปกปิด ถ้าดูจากในคลิปจะเห็นได้เลยว่าพอกดลงไปบนผิว สามารถปกปิดรอยคล้ำใต้ตา รอยแดง รอยสิวต่างๆได้ดีมากๆ ความสามารถในการควบคุมความมันก็ดีอีกเช่นกัน สำหรับผิวผสม มันแค่ช่วงทีโซนของมัชฌ์คือผ่านไปแล้ว 4 ชม.ถึงเริ่มเห็นความมัน และวันนี้ใช้ชีวิตสมบุกสมบันมาร่วม 10 ชม. ไม่มีการหลุดเป็นช่อง ผิวหน้ายังได้รับการปกปิดและเนียนเสมอกันอยู่ ถือว่าสอบผ่านมากๆเรื่องความติดทนและกันเหงื่อ


ข้อเสนอแนะ : 

เนื่องจากเนื้อแป้งจะผสมชิมเมอร์เล็กๆ ถ้าบางคนชอบผิวแมทท์สนิทไม่ฉ่ำวาว อาจจะติดตรงนี้นิดนึงค่ะ และเนื้อแป้งจะค่อนข้างหนา เนื่องจากเน้นเรื่องการปกปิด ถ้าใครเป็นสายหน้าเบาหน้าใส แนะนำว่าให้ใช้แปรงปัดแป้งเอาจะดีกว่าค่ะ จะดูธรรมชาติกว่า ถ้ากดด้วยพัฟจะให้งานหน้าแน่น

หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับสาวๆที่อยากได้แป้งผสมรองพื้นราคาเบาๆคุณภาพคับแก้ว หยิบใช้สะดวกในทุกๆวันกันนะคะ โดยเฉพาะสาวๆผิวแทน เรามีแป้งผสมรองพื้นสีเหมาะกับผิวเพิ่มอีก 1 แบรนด์แล้วจ้า


ใครสนใจผลิตภัณฑ์แบรนด์เจ้านางก็สามารถสั่งซื้อหรือสอบถามรายละเอียดได้ที่
LINE : @Chaonangthailand (มี @ ด้วยนะคะ)
TEL : 080-0085682
www.chaonangthailand.com
และผลิตภัณฑ์แบรนด์ เจ้านาง มีวางจำหน่ายในร้าน EVEANDBOY แล้วค่ะ


วันนี้ลาไปก่อนนะคะ ขอบคุณที่รับชมค่ะ ♡♡♡

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น

Please leave me a comment :)