[REVIEW] Maybelline Color Tattoo ติดทน กันน้ำ กันเหงื่อ!

05:35


สภาพอากาศร้อนๆชื้นๆของบ้านเรานี่เป็นปัญหากับการแต่งหน้าเอาเรื่องเลยนะคะ บางทีแต่งหน้าเดินออกจากบ้านยังไม่ทันถึงปากซอย เมคอัพบนเปลือกตาก็ไหลมากองเป็นแพนด้าใต้ตาซะแล้ว blog นี้มัชฌ์จึงขอมาแนะนำอีก 1 ไอเท็มเด็ดที่ลองใช้แล้วปลาบปลื้มในความติดทนของนางค่ะ

ต้องบอกก่อนว่า โดยส่วนตัวแล้วมัชฌ์ไม่ค่อยใช้อายแชโดว์แบบครีมกระปุกๆแบบนี้เลย เพราะมีความรู้สึกว่ามันจะเยิ้มง่าย ไม่เซ็ตตัวให้แห้งไปกับผิว หรือบางทีก็กลัวจะเป็นรอยตรงชั้นพับตาที่ฝรั่งเรียกว่า creased นั่นเอง แต่จากการใช้งานมาหลายครั้ง Maybelline Color Tattoo ตัวนี้ไม่มีปัญหานั้นเลย ในคลังเครื่องสำอางของมัชฌ์มีอยู่ทั้งหมด 6 สี เรามาดูกันว่าแต่ละสีจะ swatch ออกมาเป็นยังไง และมีประสิทธิภาพขนาดไหนกันนะคะ




COLOR SWATCH



ไล่จากซ้ายไปขวา

Too Cool     สีขาวมีประกายชิมเมอร์ สีนี้เป็นสีที่สามารถใช้ได้หลากหลายมากๆ ใช้เอาไว้ไฮไลท์หัวตาก็ได้ ใช้เป็นเบสสีขาวรองก่อนแต่งตาสีคัลเลอร์ฟูลต่างๆเพื่อให้ pop มากขึ้นก็ดี

Bad to the Bronze
     สีบรอนซ์ที่มีประกายสวยมากๆ นี่เป็นสีนึงที่มัชฌ์มากเลยค่ะ ทาเดี่ยวๆเกลี่ยขอบให้ฟุ้งแล้วกรีดอายไลเนอร์หน่อยก็สวยแล้ว เพราะสีเหลือบสวย ค่อนข้างมี dimension ที่งาม ใครชอบอายแชโดว์สีบรอนซ์ๆ อยากได้ความง่าย หยิบฉวยมาใช้บ่อยๆเป็น everyday look แนะนำเลยค่ะ

Tenacious Teal
  สีน้ำเงินกลางๆมีชิมเมอร์ สีนี้มัชฌ์ชอบเอามาใช้เขียนเป็นอายไลเนอร์โดยใช้แปรงหัวตัดเขียนเอา อารมณ์เดียวกับเจลไลเนอร์เลยค่ะ นี่เป็นอีกหนึ่งความดีงามของอายแชโดว์เนื้อเจลรุ่นนี้นะ

Tough as Taupe
     สีที่ฝรั่งชอบเอามาคัดเบ้ากัน เป็นสีน้ำตาลเทาตุ่นๆค่ะ สีนี้เป็นเนื้อแมทท์สีเดียวของ Color Tattoo ทั้งหมดที่มัชฌ์มี ใช้เอาไว้คัดเบ้า หรือเกลี่ยเป็นสโมคกี้อายส์ก็ได้อารมณ์ตาเซ็กซี่เบาๆเลยทีเดียว

Bold Gold     สีนี้แหละที่ทุกคนควรมี! ครีมแชโดว์สีทองเป็นสีที่ทาแล้วไม่พลาดจริงๆค่ะ มัชฌ์ว่าใครทาก็เกิดนะ ยิ่งถ้าสีผิวประมาณมัชฌ์นี่ทาแล้วจะชอบมาก เพราะมันจะขับผิวแทนของเรา จะทาทั่วเปลือกตา ทาหัวตาเป็นไฮไลท์ หรือเอามาเขียนซ้อนเส้นไลเนอร์ก็ได้ เก๋ทั้งหมด สอยเถอะ

Edgy Emerald     สีเขียวมินท์มีชิมเมอร์ สีนี้เป็นสีนึงที่รู้สึกชอบและคิดว่าควรสอยมาไว้ทำลุคเปรี้ยวๆเริ่ดๆเลยหละ เวลาเห็นอายแชโดว์สีแบบนี้ คิดถึงทะเลทุกที ได้อารมณ์ Mermaid มากก



REVIEW

ROUND 1 : ถ้าเผลอขยี้ตา อายแชโดว์จะหลุดมั้ย?


มาเริ่มทดสอบประสิทธิภาพความอยู่ยงคงกระพันของมันกันดีกว่า เริ่มสเต็ปแรกด้วยการใช้มือถูแขนไป-มาประมาณ 5-6 ครั้ง นี่คือถูแบบลงน้ำหนักมือพอสมควร ลงน้ำหนักชนิดที่ว่าตาพัง 5555



RESULT : ผลคือยังติดผิวอยู่ดีเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แสดงว่าอายแชโดว์ตัวนี้ติดแน่นไม่หลุดง่ายแม้เราขยี้ตาหลายๆครั้งค่า



ROUND 2 : ร้องไห้ดราม่า เหงื่อออก หรือตากฝนมา สีตาจะไหลหรือเปล่า?



การทดสอบขั้นที่สอง มัชฌ์ลองเปิดก๊อกให้น้ำไหลผ่านแขน 10 วินาทีแล้วทิ้งไว้สักพัก ถือเป็นการทดสอบเรื่องการประสิทธิภาพในการกันน้ำกันเหงื่อ




ยัง ยังไม่สะใจถูกแขนอีกด้วยเอ้า! จินตนาการว่าเผื่อเจอพายุฝนกระหน่ำแล้วขยี้ตาอีก 555



RESULT : โอ้โหหห ไม่ไหล ไม่หลุด มีเลือนๆลงนิดหน่อย แค่นิดเดียวจริงๆจนแทบไม่ต่าง แต่ก็ถือว่าครีมแชโดว์ตัวนี้กันน้ำได้แน่นอน ทาไปว่ายน้ำได้เลยยูว์ ไม่ไหลแน่นอน ผ่านค่าาาา



ROUND 3 : จะไปออกกำลังกายแต่อยากแต่งหน้า รอดไม่รอด?


RESULT : อยากจะสวยแน่นไปเล่นฟิตเนสก็ทำได้ เพราะหลังจากที่ปาดสีทำรีวิวไปแล้ว มัชฌ์ไปออกกำลังกายต่ออีก 1 ชั่วโมง เผลอเอาแขนปาดเหงื่อไปหลายที หันมาดู เห้ย มันยังติดอยู่เลยย คือยอมรับว่ามีการมันจางลงนะคะ แต่ก็ยังมองเห็นชัดเจนว่ามันคือสีอะไร และไม่มีการไหลเยิ้มย้อยใดๆเลยด้วย สรุปว่าผ่าน เริ่ดมากกกก 



หลายคนอาจจะกลัวว่าทนขนาดนี้ จะล้างออกยากหรือเปล่า? ขอบอกว่าใช้ Makeup remover เช็ดออกก็สะอาดเกลี้ยงโดยง่ายแล้วค่ะ ไม่ต้องเช็ดถูกันจนเจ็บตาแน่นอน



ลองแต่งตาตั้งแต่เที่ยง จนกลับถึงบ้านมาประมาณ 3-4 ทุ่ม สีตายังชัดเหมือนเดิมเลย แม้ผิวหน้าส่วนอื่นๆจะมีความมันออกมาแล้วก็ตาม



CONCLUSION

ข้อดี : ราคาน่ารัก(229 THB)  เกลี่ยง่าย สีชัดเจน ติดทนนาน กันน้ำกันเหงื่อได้ดี สามารถหาซื้อได้ง่ายตามเคาน์เตอร์ Maybelline, Watsons, Boots และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป 
ข้อเสีย : หากเผลอลืมเปิดกระปุกทิ้งไว้ เนื้อครีมจะแห้งได้ ต้องปิดฝาให้สนิท และกระปุกเป็นแก้วจึงทำให้มีน้ำหนักค่อนข้างเยอะ หากพกไปต่างจังหวัดครั้งละหลายๆสีจะค่อนข้างหนักกระเป๋าค่ะ แต่ด้วยคุณภาพก็ต้องยอมนางจริงๆ


หวังว่า blog นี้จะเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนๆที่มีหนังตามัน หรือมี lifestyle ที่ต้องเหงื่อออกเยอะๆนะคะ ขอให้ทุกคนสีตาแน่นติดทนทั้งวัน ไม่เยิ้ม ไม่แพนด้าค่า ;)


 FOLLOW ME :)

BLOG : https://anonymuch.blogspot.com
FANPAGE : https://www.facebook.com/anonymuchfanpage
YOUTUBE : http://youtube.com/Anonymuch
INSTAGRAM : https://www.instagram.com/anonymuch/

THANK YOU  xoxo

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น

Please leave me a comment :)

Popular Posts

Instagram

Contact me

iammuchy@gmail.com