ลดแก้ม ลดเหนียง ปรับรูปหน้าให้เป๊ะที่ AMED Clinic

01:53



บล๊อคนี้เราจะมาว่ากันด้วยการพาหน้าไปเจอเข็ม!! อย่าเพิ่งตกใจไป มันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด มัชฌ์เป็นคนนึงที่ประสบปัญหารูปหน้าค่อนข้างกลม แก้มเยอะและเริ่มห้อยตามอายุที่เพิ่มขึ้น ถ่ายรูปไม่เป๊ะ จะเซลฟี่ทีหมุนหน้าหามุมเรียวอยู่น๊านนนนาน ซึ่งเอาจริงๆมันก็แอบมีผลต่อการทำงานของเรา ด้วยความที่เป็นบิวตี้บลอกเกอร์ ต้องถ่ายรูป ออกงานอีเวนท์ ถ่ายวิดีโอรีวิวต่างๆอยู่ตลอด บางทีตัวจริงก็ไม่ได้ดูหน้าใหญ่ แต่ออกกล้องมาทีไรนี่กลมสุด!


ปัญหาหลักของมัชฌ์คือกล้ามเนื้อกรามค่อนข้างใหญ่และปูดออกมาทำให้หน้าดูกว้าง และด้วยความเป็นคนที่มีโหนกแก้มสูงอยู่แล้ว พอเรามีไขมันที่แก้มเยอะก็จะทำให้หน้าดูไม่กระชับ แก้มจะดูคล้อยห้อยลงมาเป็นก้อนๆเหมือนอมลูกอมตลอดเวลา ทำให้มุมปากเราตก หน้าดูบึ้งไม่สดใส เลยอยากจะมาให้ทาง AMED Clinic ช่วยแก้ไขปัญหานี้ค่ะ



รูปนี้แคปมาจากวิดีโอที่ทางคลีนิคถ่ายตอนสัมภาษณ์เราไว้ โอ้โหหห แก้มห้อยมาก
ย้อนกลับมาดูแล้วก็คิดว่าเอ๊อ ดีละที่ทำ 5555



ตอนแรกที่ทาง AMED Clinic ติดต่อมาชวนไปทำสวยนี่ดีใจมากๆ แต่พอบอกว่าเป็นการ"ฉีดลดแฟต"ปุ๊ป ไอ้เราก็กังวลหน่อยๆ เพราะเคยมีประสบการณ์ที่ไม่โอเคจากที่อื่น ย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อนมัชฌ์เคยได้ทดลองฉีดเมโสลดแฟตมาแล้ว 2 ครั้ง(ขออนุญาตไม่เอ่ยชื่อสถานที่ฉีดนะคะ) โดยแต่ละครั้งนั้นไม่ประทับใจเอาซะเลย ปัญหาคือฉีดแล้วหน้าบวมนานมากกก กว่าจะเข้าที่เข้าทางก็ปาไปเป็นอาทิตย์ เสียงานเสียการ นอยด์และเข็ดไปเลย แต่...คุณคะ! การฉีดลดแฟตด้วยเทคนิคและนวัตกรรมพิเศษเฉพาะที่ AMED Clinic ทำให้ลืมความรู้สึกแย่ๆเหล่านั้นไปเลย วันนี้จะรวบรวมข้อมูลและความรู้สึกหลังการปรับรูปหน้า ลดแก้ม ลดเหนียง มาให้ชมกันนะคะ


มัชฌ์เลือกเข้ารับบริการที่ AMED Clinic สาขา Central Plaza Westgate คุณหมอน่ารักมากกกก ให้คำปรึกษาดีมากๆและดีไซน์รูปหน้าตามที่เราต้องการเลย คุณหมอจะถามความชอบของเราและประเมินความเป็นไปได้ก่อนการตัดสินใจทำนะคะ ประทับใจคุณหมอท่านนี้จริงๆ ตรงไปตรงมา และ Professional มากกกก




บริการที่มัชฌ์ได้ไปเข้ารับมาจาก AMED Clinic มี 2 อย่าง คือ

1. Botox ฉีดลดขนาดกล้ามเนื้อกราม ฉีดเก็บบริเวณกรอบหน้าเพื่อช่วยให้กรอบหน้าดูคมชัดขึ้น และฉีดบริเวณริ้วรอยเล็กๆต่างๆช่วงหน้าผากและหางตา ใช้ Botox ของอเมริกา จัดเต็มรวมทั้งหมดประมาณ 200 ยูนิต

2. FaceFilaano นี่แหละตัวเด็ดของ AMED Clinic เค้าเลย เป็นการฉีดสลายไขมันตามบริเวณต่างๆบนใบหน้าด้วยตัวยาและเทคนิคเฉพาะ ลดไวและไม่บวมนาน เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาไขมันส่วนเกินบริเวณแก้ม เหนียง หรือในกรณีของมัชฌ์คุณหมอประเมินว่าสามารถฉีดลดไขมันที่เรามีอยู่ตามกรอบหน้าและโหนกแก้มเพื่อปรับให้ใบหน้าโดยรวมดูเรียวขึ้น ถ้ามีปัญหาไขมันหน้าด้านซ้าย-ขวาไม่เท่ากันก็จะช่วยปรับบาลานซ์ได้ด้วย

**ในกรณีการฉีดลดไขมันโหนกแก้มจะต้องให้คุณหมอประเมินก่อนว่าโหนกแก้มบริเวณที่นูนออกมาเป็นไขมันส่วนเกิน กล้ามเนื้อ หรือกระดูก หากเป็นไขมันก็สามารถฉีด FaceFilaano เพื่อช่วยลดขนาดได้ แต่หากเป็นกระดูกหรือกล้ามเนื้ออาจจะต้องใช้วิธีการรักษาอื่น เช่น การผ่าตัดเหลาโหนกแก้ม เป็นต้น**




หลังจากที่คุณหมอประเมินแล้ว มัชฌ์จะได้เข้าไปรับการปรับรูปหน้าทั้งหมด 3 ครั้ง

- ครั้งแรกเป็นการฉีด Botox ลดขนาดกล้ามเนื้อกราม เก็บกรอบหน้า และฉีด FaceFilaano เพื่อลดไขมันบริเวณแก้มและเหนียง

หลังฉีดได้ประมาณ 1 เดือน Botox ทำงานเต็มที่ ถ่ายรูปมาคือรู้สึกเลยว่าหน้าเรียวขึ้น กรอบหน้าดูชัดมากขึ้น




- ครั้งที่ 2 เป็น FaceFilaano ลดขนาดก้อนไขมันที่มีทั่วๆบริเวณกรอบหน้า และครั้งนี้มีการฉีดลดไขมันส่วนเกินบริเวณโหนกแก้มเล็กน้อย ครั้งนี้คุณหมอไม่ได้ฉีดลดเหนียงให้แล้ว เพราะเหนียงลดลงไปจนไม่ต้องฉีด เย้!

หลังจากการฉีดครั้งที่ 2 นี้รู้เรื่องมาก! หน้าเรียวขึ้นไปอีก ถ่ายรูปแล้วปลื้มมมมม




- ครั้งสุดท้าย มาเก็บรายละเอียดด้วย FaceFilaano เก็บช่วงแก้มส่วนที่ยังไขมันส่วนเกินอยู่

เมื่อครบคอร์สแล้ว ลองสังเกตตัวเองดูว่าเห็นความเปลี่ยนแปลงได้ดีขึ้นเวลาถ่ายงาน โดยเฉพาะงานวิดีโอต่างๆ แก้มดูตอบลง หน้าดูเล็กลง ออกอีเวนท์เจอกล้องช่างภาพก็สู้! เรียกว่ามั่นใจถ่ายรูปเก่งขึ้นไปอี้ก!







เรื่องจำนวนยูนิตของ Botox หรือ FaceFilaano จะใช้เท่าไหร่? จะต้องฉีดทั้งหมดกี่ครั้ง? แนะนำว่าให้เข้าไปรับคำปรึกษาจากคุณหมอ เพื่อประเมินตามรูปหน้าของเราจะดีที่สุดค่ะ แต่ละคนใช้ตัวยาไม่เท่ากัน หรือแม้กระทั่งใบหน้าของเราเอง ซ้าย/ขวา ก็อาจใช้ตัวยาไม่เท่ากันด้วยซ้ำ ขึ้นอยู่กับรูปหน้าเดิมของเราด้วย


ความรู้สึกในตอนฉีด เจ็บมั้ย? โดยส่วนตัวเป็นคนกลัวเข็มมากกกก นั่นเป็นเหตุผลที่ไม่ค่อยทำอะไรแบบนี้ หากใครกลัวเจ็บมากๆก็สามารถขอโปะยาชาทิ้งไว้ก่อนฉีดประมาณ 30 นาทีได้นะคะ แต่จากตัวเองที่ลองทั้งแบบมียาชาและไม่มียาชาก็โอเคหมด หากมีเวลาไม่มากก็ไม่จำเป็นต้องโปะยาชาเลยค่ะ ทางผู้ช่วยคุณหมอจะประคบน้ำแข็งให้ตามจุดที่จะฉีดอยู่แล้ว เจ็บในระดับที่ทนได้ แต่ถ้าบอกว่าไม่เจ็บเลย อันนั้นก็เกินไปปป ยังไงมันก็คือเข็มนะ เอาเป็นว่าเจ็บแต่ทนได้เพื่อความสวยค่ะ




หลังจากฉีดเสร็จแล้วจะมีอาการบวมตุ่ยบริเวณที่จิ้มเข็มอยู่สักพัก ไม่กี่ชั่วโมงก็จะค่อยๆยุบและเกือบเป็นปกติในเช้าวันรุ่งขึ้นค่ะ โดยส่วนตัวมัชฌ์เป็นคนหน้าบวมง่ายมากก็จะบวมอยู่ประมาณ 2-3 วัน บวมแบบไม่ได้เอะอะตกใจอะไร แค่มีรอยเข็มอยู่นิดๆแต่งหน้าปิดได้ค่ะ



การดูแลตัวเองหลังการฉีดปรับรูปหน้า : สำหรับ FaceFilaano นั้นสามารถดำเนินชีวิตประจำวันได้ตามปกติเลยค่ะ ส่วนในช่วงที่ฉีด Botox ช่วงระยะแรกๆหลังฉีดประมาณ 1-2 สัปดาห์ให้งดการทำทรีทเมนท์ใบหน้าต่างๆที่ต้องเจอความร้อน เพื่อไม่ให้ประสิทธิภาพของโบทอกซ์ลดลง หลังจากนั้นก็สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ

คำแนะนำที่จะช่วยให้การปรับรูปหน้าได้ผลดีมากยิ่งขึ้น ก็คือ ดื่มน้ำเยอะๆ เลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์ และควบคุมอาหารสำหรับคนที่มีไขมันสะสมบนใบหน้าได้ง่าย ก็จะช่วยยืดระยะเวลาความสวยหน้าเรียวของเราออกไปได้อีก นอกจากสวยแล้วยังสุขภาพดีขึ้นด้วยนะ




ตอนนี้ก็ครบแล้วสำหรับการเข้าคอร์สปรับรูปหน้าของเรา รู้สึกว่าหน้าได้รูปมากขึ้น มีเพื่อนทักว่าแก้มตอบลง อาจจะไม่ได้ต่างมากเหมือนการผ่าตัดทำศัลยกรรมแบบยิ่งใหญ่ขนาดนั้น แต่เวลาถ่ายรูปคือหามุมง่ายขึ้นมาก กรอบหน้าชัด แต่งหน้าออกมาดูเป๊ะมากขึ้น และสิ่งที่แฮปปี้ที่สุดของที่สุด คือมุมปากดูไม่ตกแล้ว! ไขมันส่วนเกินตุ่ยๆที่เหมือนอมลูกอมไว้ตลอดเวลามันลดลงไปเยอะเลย ดีใจมากกก




อย่าลืมว่าการทำหัตถการต่างๆหรือศัลยกรรมเสริมความงามอะไรก็ตาม เราต้องศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนการตัดสินใจ ผลลัพธ์ที่ได้ขึ้นอยู่กับพื้นฐานรูปหน้าเดิมของแต่ละคน และแต่ละประเภทก็อาจจะมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันออกไปนะคะ อยากให้ทำความเข้าใจให้ดีก่อนการตัดสินใจทำอะไรก็ตามกับใบหน้าค่ะ





สำหรับเพื่อนๆที่สนใจอยากปรับรูปหน้ากับ AMED Clinic สามารถเข้าไปขอรับคำปรึกษาได้ทั้ง 4 สาขา คือ สยาม, สีลม, ทองหล่อ, และเซ็นทรัลเวสต์เกต  หรือจะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมผ่านทางช่องทางต่างๆได้เลยนะคะ
โทรศัพท์ : 084-680-8666, 084-680-8765
Linr : @Amedhotline, @Amedclinic (อย่าลืม @ ด้านหน้านะคะ)
Facebook : www.facebook.com/AmedOfficial

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น

Please leave me a comment :)

Popular Posts

Instagram

Contact me

iammuchy@gmail.com