สอนเขียนคิ้ว ver. คนคิ้วน้อย คิ้วบาง คิ้วโล้น เขียนยังไงให้ปั๊วะ!

02:28


เฮ้ยยยยยย เอาดีๆมีคิ้วแค่นี้เองหรอ?! 
ก็ใช่น่ะสิ! เพราะเกิดมาคิ้วบางประหนึ่งแต้มบุญน้อย เพื่อนเรียกซิ่ม เรียกแม่ชี พบเจอปัญหาในการเขียนคิ้วมาเยอะ blog นี้เลยอยากมาเผยเคล็ดลับการเขียนคิ้วแบบง่ายๆให้เพื่อนๆดู
จะได้เลิกเป็นผู้ประสบภัยคิ้วกันซะทีนะ



ใครไม่เคยเขียนคิ้ว อยากให้ลองฝึกดูนะ เพราะแค่คิ้วเปลี่ยนหน้าก็เปลี่ยนอย่างกับคนละคน
ความมั่นหน้าจะเพิ่มขึ้น 10 เท่า!


แต่สำหรับมือใหม่ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะมัชฌ์เลือกหยิบเอาของที่ใช้ง่าย จบได้รวดเร็วมาแนะนำกัน แถมมีเทคนิคเขียนคิ้วให้ปั๊วะ ออกงาน ถ่ายรูปขึ้น ไม่มีพลาดด้วยนะ โดยไอเท็มหลักของเราในวันนี้ก็คือ ดินสอเขียนคิ้วรุ่นใหม่ล่าสุดจาก MALISSA KISS IT'S REAL 3IN1 BROW PENCIL ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า 3in1 เพราะฉะนั้นสเต็ปง่ายๆก็คือ "วาด-เบลนด์-ปัด" 


MALISSA KISS IT'S REAL 3IN1 BROW PENCIL มีให้เลือก 4 สี คือ 01 AMERICANO, 02 ESPRESSO, 03 COCOA, และ 04 CAPPUCINO ซึ่งก็จะมีทั้งโทนน้ำตาลอมเทา แดง ทอง เลือกได้ตามชอบหรือเลือกให้เข้ากับสีผมของเราได้เลย มัชฌ์ผมสีดำธรรมชาติ จริงๆจะใช้สีเบอร์ 01 หรือ 02 ก็ได้ แต่ขอเลือก 02 เพราะสีดูซอฟท์กำลังดี ชอบสีนี้เป็นการส่วนตัวและทำให้หน้าดูไม่ดุด้วย


ก่อนขั้นตอนการเขียนคิ้ว สำหรับคนที่ขนคิ้วรกไม่เป็นทรง แนะนำให้เก็บทรงคิ้วก่อน จะได้เขียนง่าย ดูสะอาดสะอ้าน วิธีการเก็บทรงก็เลือกเอาตามความถนัดเลย จะ wax กันด้วยมีดโกน ถอนด้วยแหนบ เลือกเอาตามที่สบายใจ แต่โดยส่วนตัวชอบการกันเพราะไม่เจ็บและไวด้วย ใครจะ wax หรือถอนแนะนำให้ทำล่วงหน้าหลายวันก่อนไปงาน เผื่อเกิดอาการระคายเคืองจะได้แก้ไขได้ทันท่วงทีนะคะ




สเต็ปการเขียนคิ้ว ยึดหลักง่ายๆว่า "วาด-เบลนด์-ปัด" 

1. กันคิ้ว เก็บให้เป็นทรงเพื่อสะดวกในการเขียน
2. ใช้ดินสอ วาด โครงคิ้ว หัวดินสอรุ่นนี้จะเป็นลักษณะวงรี ไม่ใหญ่เกินไป เนื้อนุ่มกำลังดี ไม่เหนียวหนืบหรือแข็งไป เหมาะสำหรับมือใหม่ เพราะช่วยให้เขียนคอนโทรลเส้นง่าย สำหรับคนที่คิ้วจริงสั้นกว่าหางตาแบบมัชฌ์ ก็แนะนำให้เขียนต่อหางคิ้วลากยาวออกมาให้สวยงามนะคะ
3. ใช้หัวฟองน้ำ เบลนด์ สีคิ้วให้สวย เพราะในหัวคุชชั่นนี้จะมีฝุ่นสีคิ้วติดมาด้วย ใช้เติมสีได้เลย เน้นน้ำหนักสีเข้มสุดตรงหางคิ้ว ไล่มาอ่อนสุดที่หัวคิ้ว ระวังอย่าให้หัวคิ้วเข้มเกินไป ใครจะแอบเอาหัวคุชชั่นนี้มาไล้ดั้งด้วยก็ได้ ถือว่าผ่าน
4. ใช้แปรง ปัด สีช่วงที่อาจจะดูเข้มไปให้ดูฟุ้ง ปัดหัวคิ้วให้ดูละมุน และจัดเรียงเส้นขนคิ้วให้ไปในทิศทางเดียวกัน เรียงหัวจรดหาง
5. เทคนิคสำหรับคนที่เขียนคิ้วไม่คม อยากให้คิ้วชัดปังปั๊วะขึ้น ให้ใช้แปรงหัวตัดแตะคอนซีลเลอร์เล็กน้อยมาเก็บบริเวณท้องคิ้วและหางคิ้ว จะได้คิ้วคมกริบสุดพลัง
6. ปั๊วะะะะ! ได้คิ้วสวยปัง คมกริบ พร้อมลุยทุกสถานการณ์ ง่ายๆด้วยดินสอแบบ 3in1 แท่งเดียวจบ


ใครไม่ถนัดดูแบบรูปภาพ มัชฌ์ก็มีคลิปมาฝากกันด้วยนะ








จบแล้วกับขั้นตอนง่ายๆในการเนรมิตรคิ้วสวยสำหรับคนคิ้วบาง คิ้วน้อย เป็นกำลังใจให้คนที่กำลังหัดเขียนคิ้วทุกคนนะคะ ฝึกบ่อยๆ คิ้วสวยปังแน่นอน สำหรับเพื่อนๆที่สนใจดินสอเขียนคิ้ว 3in1 ที่มัชฌ์ใช้ในลุคนี้ MALISSA KISS IT'S REAL 3IN1 BROW PENCIL ราคาแท่งละ 239 บ. หาซื้อได้ที่ร้าน EVEANDBOY / BEAUTRIUM / BEAUTICOOL / BEAUTY MARKET และเว็บไซต์ KONVY.COM นะคะ


ถ้าชอบคอนเทนต์นี้ก็ฝากแชร์ให้เพื่อนๆที่ประสบภัยคิ้วดูกันด้วยนะ แล้วเจอกันใหม่ใน blog หน้า

อย่าลืมไปพูดคุยกันต่อที่ Facebook / Instagram / Youtube : ANONYMUCH นะคะ ♡♡♡

You Might Also Like

1 ความคิดเห็น

  1. หากคิ้วบางอยากจะได้คิ้วสวยๆละก็ขอแนะนำเลยต้องใช้ เซรั่มปลูกคิ้ว ที่อุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติไร้สารเคมีช่วยให้คิ้วดกดำอีกครั้งใช้ต่อเนื่อง 2 เดือนรับรองดีขึ้นมากทีเดียว

    ตอบลบ

Please leave me a comment :)

Popular Posts

Instagram

Contact me

iammuchy@gmail.com