ไม่โป๊ะ..ก็ปัง! แป้ง REBECCA เจอแล้วว แป้งสำหรับสาวผิวสีน้ำผึ้ง!

11:22




เกิดเป็นสาวผิวแทนนี่น่าน้อยใจจริงๆ แค่หาแป้งผสมรองพื้นราคาไม่ถึง 1,000 บ. ที่สีเข้ากับผิวได้สักตัวก็ยากแล้ว เอะอะต้องวิ่งเข้าเคาน์เตอร์แบรนด์ตลอด แต่เดี๋ยวนี้เครื่องสำอางแบรนด์ไทยก็เริ่มทำแป้งในโทนสีที่เข้มขึ้นเอาใจสาวๆผิวแทนอย่างเรากันแล้ว ล่าสุดทางแบรนด์ REBECCA ได้ส่งมาให้ทดลองใช้ ท้าเลยว่า ผิวแทน ผิวน้ำผึ้งก็ใช้ได้แน่นอน เอาสิ ต้องพิสูจน์ ไม่รอช้า เรามาทำความรู้จักกับแป้งตัวนี้กันเลยค่ะ









ข้อมูลผลิตภัณฑ์ : (คำเคลมจากข้างกล่องและข้อมูลจากทางแบรนด์)


REBECCA SMOOTH SILKY POWDER SPF 18 PA++


     REBECCA ultra-silky powder with Vitamin E and Nano-collagen 
brighten and evens out skin tone for younger looking skin. 
Blends seamlessly for a soft, beautiful and natural finish.

- ส่วนประกอบเนื้อแป้งนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น
- เนื้อแป้งสมูท ซิลกี้ เบาบางสบายผิว
- กันแดด SPF 18 PA++
- ควบคุมความมันยาวนาน
- เนียนเรียบไร้ที่ติ
- บำรุงและกระชับผิวด้วย Vitamin E และ Nano Collagen
- ระหว่างวันหน้าไม่หมอง แป้งไม่ลอก สีไม่ดรอป
- กันน้ำกันเหงื่อ 100%

ขนาด 13 กรัม  ราคา 690 บาท

วิธีใช้ :

ใช้ฟองน้ำแตะเนื้อแป้งเพียงเล็กน้อย ทาแล้วเกลี่ยให้ทั่วผิวหน้า สามารถเติมแต่งได้ตลอดตามความต้องการ







แพคเกจจิ้ง :

ตลับแป้งทรงกลมสีดำแมทท์ ด้านหน้าเป็นโลโก้ของแบรนด์ ด้านในตลับแป้งแบ่งเป็น 2 ชั้น เปิดมาชั้นแรกมีแป้งและกระจกมาให้ในตัว และเปิดอีกชั้นจะเจอพัฟฟองน้ำ แพคเกจจิ้งสวยหรูดูแพงมาก วัสดุดูดี ไม่ก๊องแก๊ง แม้แต่คุณผู้ชายแมนๆเตะบอลก็พกได้ หยิบออกมาใช้จะดูไม่หวานแหววเกินเรื่อง ฮ่าๆๆ






ต่อมาเรามาดูโทนสีของแป้งกัน แป้ง REBECCA นั้น ก่อนหน้านี้มี 2 โทนสี แต่ล่าสุดนางได้ออกสีใหม่มาเพื่อสาวผิวเข้มโดยเฉพาะค่ะ แป้งเบอร์ R1 สำหรับผิวขาวอมชมพู, เบอร์ R2 สำหรับผิวขาวเหลือง-สองสี, และบอร์ R3 สำหรับผิวสีแทน ตอนเปิดมาเห็นสีแป้ง R3 ครั้งแรกนี่ดีใจมาก สีเข้มสุดเท่าที่เคยลองแป้งแบรนด์ไทยมาแล้วหละ ออกสีโทนเหลือง ไม่ติดชมพู เนื้อแป้งค่อนข้างละเอียด จะมีเป็นผงๆติดมาบริเวณตลับเล็กน้อย






ปาดปุ๊ปปป รู้เลยว่าเบอร์ R3 มันเข้มได้ใจจริงๆ เอ้า ไหนมาลองทาบนหน้าดูซิ


เริ่มจากหน้าสดก่อน มัชฌ์เป็นคนที่ไม่ได้มีปัญหาผิวอะไรมาก แต่จะมีรอยคล้ำใต้ตา และรอยแดงบนผิวค่อนข้างเยอะ ทั้งช่วงหน้าแก้มและบริเวณรอบๆจมูก รูขุมขนกว้างเล็กน้อยช่วงหน้าแก้ม สภาพผิวเป็นแบบผิวผสม มีความมันเฉพาะช่วง T-ZONE และหน้าแก้ม ส่วนบริเวณกรอบหน้าจะเป็นผิวที่ค่อนข้างแห้ง สีผิวประมาณ NC 35-37 ค่ะ






เปรียบเทียบก่อน-หลัง ลงแป้ง REBECCA









ลงแป้งครึ่งหน้าด้วยพัฟที่แถมมาในตลับเลย จะเห็นได้ชัดเลยว่าโทนสีดีงามมากๆ ออกเป็นผิวสีน้ำผึ้ง สีแป้งจะเข้มกว่าผิวจริงมัชฌ์เล็กน้อยแต่ถือว่าเป็นเรื่องดีเพราะมัชฌ์มีสีผิวหน้าที่สว่างกว่าบริเวณคอและแขน โดยปกติเลยชอบใช้รองพื้นหรือแป้งที่เข้มกว่าผิวจริงเล็กน้อยอยู่แล้วค่ะ มัชฌ์ว่าคนที่มีผิวเข้มกว่ามัชฌ์ สีผิวสัก NC 40-42 ก็น่าจะใช้แล้วรอดนะ แป้งโทนเหลืองดีมาก ใช้แล้วโนเทาโนว่อก






เมื่อลงทั้งหน้า สิ่งที่สังเกตเห็นได้เลยคือมีการปกปิดในระดับกลางๆ คงไม่สามารถปิดได้เนี๊ยบเท่ารองพื้น แต่ถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจมากๆ พลางรอยคล้ำใต้ตาและรอยแดงได้ค่อนข้างดี แต่ถ้าเป็นรอยสิวหรือรอยแผลเป็นอาจจะปิดไม่อยู่ ต้องอาศัยการช่วยเหลือจากคอนซีลเลอร์ร่วมด้วยนะคะ ลุคผิวที่ได้เป็นแมทท์แบบกำมะหยี่ คือยังมีความบางเบาโชว์ผิว ไม่ดูแห้งจนเกินไป เนื้อแป้งดูแพงมากเอาจริงๆ จุดนี้ชอบเป็นพิเศษค่ะ

ทีนี้มาเข้าสู่ภาคสนาม มาลองใช้ชีวิตจริง 1 วันเต็มๆ ทั้งเดินห้าง เดินตลาดนัด สู้เหงื่อเต็มๆ ติดตามชมได้ในคลิปด้านล่างนี้เลยค่ะ






สภาพผิวเมื่อผ่านไป 10 ชม.










มาซูมดูสภาพผิวเมื่อผ่านไปประมาณ 10 ชม. หลังจากไปเดินตะลุยตลาดนัดรถไฟและทำกิจกรรมต่างๆมาแล้ว
ติดทนดีมาก เพราะแป้งไม่หลุดเลยพาให้สีแก้มและคอนทัวร์ที่เราลงทับแป้งยังอยู่กับครบค่ะ กันเหงื่อได้ดี สีไม่ดรอป มีความมันบริเวณ T-ZONE และหน้าแก้มพอประมาณ ไม่มันเยิ้ม มัชฌ์เป็นคนผิวผสม ไม่ได้มันมาก ความคุมมันในระดับนี้ถือว่าผ่านเลย แป้งหลุดไปบ้างบริเวณจมูกเนื่องจากวันนี้มีการสั่งน้ำมูกไปค่ะ ถ้าไม่ไปยุ่งกับจมูกก็น่าจะยังไม่หลุดแบบนี้ จะมีคราบเล็กน้อยบริเวณร่องข้างจมูกแต่สามารถแก้ไขได้ง่าย เพียงแค่ใช้กระดาษทิชชูซับความมันและตบแป้งทับเบาๆ ไม่เป็นคราบค่ะ โดยรวมหน้ายังดูเนียนสวย เป๊ะปัง เริ่ด!

มาดูผลคะแนนแต่ละส่วนกัน (คะแนนเต็ม 5 คะแนน) 

แพคเกจจิ้ง          5
การปกปิด           4
ความคุมมัน        4
โทนสี                 4.5
ติดทน/กันเหงื่อ    4

ความพอใจโดยรวม 4.5 คะแนน 

สรุปเลยว่า ปัง! 

จุดเด่น :

ที่ประทับใจสุดๆก็คือโทนสีค่ะ สีเข้มได้ใจสาวผิวแทนไปเลย และยังมีอันเดอร์โทนออกเหลืองทำให้หน้าดูไม่เทา สาวๆผิวขาวสามารถเอาไปใช้ปัดเป็นคอนทัวร์กรอบหน้าได้สวยแน่นอน อีกอย่างที่รักมากคือเนื้อแป้งค่ะ อันนี้บอกเลยว่าชอบเป็นการส่วนตัว เนื้อแป้งของ REBECCA จะเบาๆละเอียดๆทาแล้วเบาสบายผิวดี แต่ก็ยังสามารถปกปิดรอยคล้ำใต้ตา รอยแดง รอยสิวต่างๆได้ในระดับที่โอเค เหมาะกับคนที่ไม่ได้มีปัญหาผิวเยอะๆ เจอเหงื่อไม่ไหลไม่หลุด เพราะอย่างที่เห็นในคลิปคือทดสอบโดยการแต่งหน้าไปเดินตลาดนัด เหงื่อออก และได้ลองทาไปฟิตเนสมาแล้ว กันเหงื่อได้ดีมากค่ะ ไม่มีไหลไม่มีหลุด 


จุดด้อย : 

ราคาแอบแรงนิดนึงค่ะ แต่แลกกับคุณภาพก็ต้องยอมเปย์ให้นางกันนะงานนี้


หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับสาวๆผิวเข้มที่กำลังมองหาแป้งผสมรองพื้นแบรนด์ไทยราคาหลักร้อยมาลองใช้กันนะคะ ใครเคยใช้แป้งตัวนี้เหมือนกันก็อย่าลืมมาเม้ามอยกันต่อได้ที่ FACEBOOK, INSTAGRAM, YOUTUBE


มีวางจำหน่ายที่ร้าน EVEANDBOY, BEAUTRIUM และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ
สั่งซื้อออนไลน์หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่

แล้วเจอกันใหม่กับ ไม่โป๊ะ..ก็ปัง! ตอนหน้านะคะ ขอบคุณที่รับชมค่าาา ♡♡♡

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น

Please leave me a comment :)

Popular Posts

Instagram

Contact me

iammuchy@gmail.com