ไม่โป๊ะ..ก็ปัง! : แป้ง BIO BEAUTISE เจอฝน ยังติดทนอยู่มั้ย!?

16:31




        เมคอัพหนาๆโบกๆมันเริ่ม out แล้ว งานผิวที่ดูบางเบาเป็นธรรมชาติต้องมา! แต่ในวันที่แสนชิลล์เกินจะมานั่งเกลี่ยรองพื้น ปาดครีมคอนทัวร์ โปะคอนซีลเลอร์ ลองหยิบแป้งผสมรองพื้นดีๆสักตัวมาใช้กันดีกว่า ทางแบรนด์ BIO BEAUTISE ส่งแป้งมาให้ลองสักพักแล้ว เลยอยากจะมาทดสอบประสิทธิภาพและรีวิวให้ได้ชมกันค่ะ








ต้องบอกเลยว่า ไบโอบิวทิส เป็นอีก 1 แบรนด์ไทยที่อาจจะยังไม่เป็นที่รู้จักแพร่หลาย แต่ตัวมัชฌ์เองได้มีโอกาสทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ของเค้าเมื่อหลายปีมาแล้ว และประทับใจในคุณภาพจนกล้าบอกต่อ มีทั้งสกินแคร์ เมคอัพ และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารต่างๆ เนื่องจากเคยมีโอกาสร่วมงานกันมาก่อนแล้วบังเอิญว่าได้กลับมาเจอกับเจ้าของแบรนด์อีก เค้าเลยใจดีขนผลิตภัณฑ์มาให้ลองเยอะมากๆ คาดว่าน่าจะได้เห็นผลิตภัณฑ์ไบโอบิวทิสกันในอีกหลาย blog เลยหละ :)


เรามาเริ่มทำความรู้จักกันที่ตัวแรก แป้งผสมรองพื้น สิ่งของต้องพกติดกระเป๋าสาวๆกันก่อนเลยค่ะ










ข้อมูลผลิตภัณฑ์ : (คำเคลมจากข้างกล่องและข้อมูลจากทางแบรนด์)


BIO BEAUTISE 
FOUNDATION BB POWDER SPF 30


     A special photogenic powder that senses the light intensity, 
creating a bright makeup result under dim light conditions 
and a subtle natural make up result under bright light and indoors. 


ไบโอ บิวทิส ฟาวด์เดชั่น บีบี พาวเดอร์  แป้งผสมรองพื้นและบีบีครีม
       นวัตกรรมการผสมผสานความเป็นเมคอัพและสกินแคร์ไว้ด้วยกัน เพื่อปกปิดรอยสิว จุดด่างดำ และริ้วรอย ได้อย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมปกป้องผิวหน้าจากแสงแดดที่มีรังสี UVA และ UVB ด้วยค่า SPF 30 ช่วยควบคุมควมมันบนใบหน้า พร้อมกับความรู้สึกเบาสบายผิวหน้า ท่านจึงสามารถอวดผิวสวยที่เปล่งประกายความสดใสได้อย่างมั่นใจตลอดวัน กันน้ำ


ส่วนประกอบ : 

 คอลลาเจนเปปไทด์ (ฟื้นบำรุงผิวให้ยืดหยุ่น กระชับ เพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวหน้า) 
 โคเอ็นไซม์คิวเท็น (บำรุงผิว ชลอความเสื่อมของเซลล์ผิว ต้านอนุมูลอิสระ)
 อนุพันธุ์ของวิตามินอี (ชลอการเกิดริ้วรอย ลดรอยเหี่ยวย่นของผิว)
 ไททาเนียมไดออกไซด์ (ปกป้องผิวหน้าจากแสงแดดมี มีประสิทธิภาพในการสะท้อนแสงUV)
 ไมกา ซุปเปอร์ดีไฟน์ (ช่วยให้ใบหน้าแลดูสว่างกระจ่างใสเป็นประกาย)
 ซิลิก้า (ควบคุมความมันส่วนเกิน อำพรางริ้วรอยและจุดบกพร่องบนใบหน้า ช่วยให้เมคอัพติดทน)
 นื้อแป้งชนิดไมโครพาวเดอร์ (มีความกลมละเอียดขั้นสูง จึงสามารถปกปิดริ้วรอยและรอยหมองคล้ำได้อย่างง่ายดาย)

ขนาด 14 กรัม  ราคา 780 บาท





วิธีใช้ :

ใช้พัฟฟ์แตะเนื้อแป้ง กดซับเบาๆแล้วเกลี่ยให้เรียบเนียนทั่วใบหน้า และลำคอ



แพคเกจจิ้ง :

          ตลับแป้งทรงกลมสีดำเงา ให้ความเรียบหรู ด้านหน้าเป็นโลโก้ของแบรนด์ ด้านในตลับมีการแบ่งเป็น 2 ชั้น มีกระจกมาให้ในตัว และเปิดอีกชั้นจะเจอพัฟฟ์ วัสดุดูแข็งแรงทนทาน ในเรื่องของแพคเกจจิ้งถือว่าทำได้ดีมากๆ การแบ่งชั้นให้พัฟฟ์อยู่แยกกับเนื้อแป้งเป็นสิ่งดีงาม เพราะจะช่วยให้สามารถคงคุณภาพของแป้งได้นานขึ้น







โทนสีของแป้ง BIO BEAUTISE มี 3 สี

     -  C2 Cream Beige    เหมาะสำหรับผิวขาวมาก     โทนชมพู   
     -  C3 Golden Beige   เหมาะสำหรับผิวขาว-กลาง โทนเหลือง
     -  C4  Natural Beige เหมาะสำหรับผิวสองสี         โทนเหลือง

มัชฌ์เลือกใช้เบอร์เข้มสุด เพราะเป็นคนผิวสีแทนค่ะ 


ทดสอบประสิทธิภาพ







ลองทดสอบเรื่องการปกปิด พบว่ามีระดับการปกปิดปานกลาง ถ้าเป็นรอยที่เข้มมากอย่างเช่นในการเทสต์นี้ มัชฌ์ใช้เจลเขียนคิ้วสีน้ำตาลเข้ม จะเห็นว่าปกปิดได้กลางๆ แต่ถ้าเป็นรอยที่ไม่เข้มขนาดนี้ ก็ถือว่าสามารถปกปิดได้โอเคเลยค่ะ






ลองสเปรย์น้ำลงบนผิว แป้งไม่หลุดไม่ไหล ยังคงติดผิวได้ดี เมื่อใช้กระดาษทิชชูซับน้ำออก ไม่มีแป้งหลุดติดกระดาษ ถือว่าแป้งนั้นมีประสิทธิภาพในการกันน้ำได้จริง


ลองกับหลังมือก็เบสิคไป ทีนี้เรามาลองแป้งที่ผิวหน้า และเตรียมตัวออกไปทดสอบแบบจัดเต็มกันดีกว่า




สภาพผิวของมัชฌ์ เป็น ผิวผสม มีความมันเฉพาะช่วง T-ZONE และหน้าแก้ม ส่วนบริเวณกรอบหน้าจะเป็นผิวที่ค่อนข้างแห้ง สีผิวประมาณ NC 35-37 แล้วแต่ช่วง มีรอยคล้ำใต้ตา และรอยแดงบนผิวค่อนข้างเยอะ โดยเฉพาะบริเวณรอบๆจมูก มีรูขุมขนกว้างช่วงหน้าแก้ม รอยสิวรอยดำเล็กน้อย ประปราย

เปรียบเทียบก่อน-หลัง ลงแป้ง BIO BEAUTISE



ลงแป้งครึ่งหน้าด้วยพัฟฟ์ จะเห็นได้ชัดเลยว่าโทนสีโดดจากผิวมัชฌ์มากพอสมควร สีแป้งในตลับค่อนข้างดูเข้มกว่าสีที่อยู่บนผิว อาจจะเพราะความที่เค้ามีค่า SPF สูง จึงทำให้สะท้อนแสงไฟได้มาก จึงทำให้ดูลอยไปหน่อย แต่ไม่เป็นไร เราจะลองแก้ไขด้วยการแต่งหน้าในขั้นตอนต่อไปค่ะ 
ปล. แล้วทำทำไมไม่ยอมทาคอด้วย หืมมม ลืมไปจริงๆค่ะ 




เมื่อลงทั้งหน้าและแต่งหน้าต่อ มีการแก้ไขโดยการคอนทัวร์และปัดแก้มให้ค่อนข้างชัดเจน ปรากฏว่าภาพรวมดูโอเคขึ้นมากเลย การปกปิดของแป้งอยู่ในระดับกลางๆ ถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ สามารถพลางรอยคล้ำใต้ตาและรอยแดงได้ค่อนข้างดี แต่ถ้าเป็นรอยสิวหรือรอยแผลเป็น ต้องมีการผนวกกำลังกับคอนซีลเลอร์ร่วมด้วยนะคะ ลุคผิวที่ได้เป็นแมทท์แบบกำมะหยี่ ดูผิวเป็นธรรมชาติ ไม่รู้สึกหนักหน้าเลย บางเบาและสบายผิวมาก เนื้อแป้งละเอียดมาก มีความสามารถในการเบลอผิว เบลอรูขุมขนได้ด้วย



ถ่ายรีวิวแต่ในสตูกันคงไม่เห็นภาพเท่าไหร่นัก ลองออกไปใช้ชีวิตจริง 1 วันเต็มๆ ทั้งเดินห้าง ชอปปิ้ง แถมเจอละอองฝนด้วย ไปชมการทดสอบในคลิปกันเลยยย ▷ https://youtu.be/5lAvNhMieV0





สภาพผิวเมื่อผ่านไป 10 ชม.+ 




หลังซับความมันส่วนเกินด้วยกระดาษทิชชู

ซูมดูสภาพผิวหลังผ่านไปเกือบๆ 11 ชม. เจอละอองฝนปรอยๆปรากฏว่ายังติดทนดีมาก สีมีการดรอปลงเล็กน้อย มีความมันบริเวณ T-ZONE และหน้าแก้มออกมา แต่ไม่มันเยิ้ม ไม่เป็นคราบ ไม่เป็นสังขยา เพราะเนื้อแป้งเค้าละเอียดและบางเบาจริงๆ แป้งหลุดไปบ้างช่วงจมูก เพราะเป็นช่วงที่มีความมันมากที่สุดบนใบหน้า เกิดคราบเล็กน้อยบริเวณร่องข้างจมูก ซึ่งไม่ว่าใช้แป้งหรือรองพื้นตัวไหนก็มักจะเกิดขึ้นได้ง่ายอยู่แล้วค่ะ โดยรวมหน้ายังดูเนียนมาก สีแก้มและคอนทัวร์ที่ลงทับแป้งยังอยู่ครบ เท่ากับว่า แป้งยึดเกาะได้เยี่ยมมาก พอซับความมันโดยรวมหน้า

มาดูผลคะแนนแต่ละส่วนกัน (คะแนนเต็ม 5 คะแนน) 

แพคเกจจิ้ง         5
การปกปิด          4
ความคุมมัน        4
โทนสี                 3.5
ติดทน/กันน้ำ       4

ความพอใจโดยรวม 4 คะแนน 

สรุปเลยว่า ปัง! 

จุดเด่น :

เนื้อแป้งละเอียดมากๆ ละเอียดตามที่เคลมว่าเป็น micro powder จริงๆ คือเนียนไปกับผิว แถมยังช่วยเบลอริ้วรอยเล็กๆหรือรูขุมขนได้ด้วย ตรงนี้ประทับใจมากที่สุด ได้ลองทาลงบนผิวผู้ชายที่มีรูขุมขนกว้าง ปรากฏว่าเนียน เบลอผิว รูขุมขนดูดีขึ้นมาก แต่ให้ความบางเบา เหมาะกับการใช้ในชีวิตประจำวัน ในวันที่ต้องการความสบายผิว แต่ก็ยังต้องการการปกปิดในระดับนึง สามารถกันน้ำกันเหงื่อได้ดีมาก ทดลองมาแล้ว อันนี้คอนเฟิร์มค่ะ!


จุดด้อย : 

สีแป้ง C4 ยังเข้มไม่พอสำหรับคนผิวสีน้ำผึ้งหรือผิวแทนประมาณ NC 35 ขึ้นไป สำหรับมัชฌ์ถือว่าสว่างเกินไป แต่พอที่จะแก้ไขให้ไม่โอเวอร์ได้ ด้วยการคอนทัวร์กรอบหน้าให้เข้มขึ้น อีก 1 สิ่งที่เป็นทั้งข้อดีและข้อเสียในคราวเดียวกัน คือ แป้งมีค่ากันแดด SPF ค่อนข้างสูง(spf 30) จึงทำให้สะท้อนแสงไฟแสงแฟลชได้ค่อนข้างมาก อาจไม่เหมาะสำหรับการใช้ถ่ายรูปยิงแฟลช ถ่ายงานที่ต้องใช้แสงเยอะๆ เพราะจากในคลิปจะเห็นว่าช่วงที่ถ่ายกับแสงธรรมชาติ หน้าดูไม่ลอยเลยค่ะ แต่เมื่ออยู่กลางไฟสตูดิโอ ผิวหน้าจะมีความสว่างกว่าและค่อนข้างโดดกว่าค่ะ


หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับสาวๆผิวเข้มที่กำลังมองหาแป้งผสมรองพื้นแบรนด์ไทยราคาหลักร้อยมาลองใช้กันนะคะ ใครเคยใช้แป้งตัวนี้เหมือนกันก็อย่าลืมมาเม้ามอยกันต่อได้ที่ FACEBOOKINSTAGRAM, YOUTUBE


สั่งซื้อได้ทางเว็บไซต์ LAZADA และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆที่กำลังมองพาแป้งสักตัวนะคะ 
แล้วเจอกันใหม่กับ ไม่โป๊ะ..ก็ปัง! ตอนหน้าค่าาา 
♡♡♡

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น

Please leave me a comment :)

Popular Posts

Instagram

Contact me

iammuchy@gmail.com