BADDIE MAKEUP แต่งหน้าสาย ฝอ แน่นเว่อร์! ด้วยเครื่องสำอางในร้าน EVEANDBOY ♡ ANONYMUCH

01:32


Hi guys! วันนี้มาในลุคไอดอลฝรั่งใน Instagram เป็นการแต่งหน้าสายฝอที่แน่นยิ่งกว่าฝอ โครงหน้าต้องชัด คิ้วต้องคม ตาต้องใหญ่ ไลเนอร์ต้องยาวสุด จริงๆแล้วการแต่งหน้าสไตล์นี้มีเทคนิคที่หยิบยืมมาจากสไตล์ drag แต่งแบบเน้นเครื่องหน้าทุกส่วนให้คมชัด ถ่ายรูปออกมาหน้าปัง ขึ้นกล้องสุดๆ ใครชอบสายฝอ เผ็ชๆแน่นๆ ตามมาดูกันนะ ที่สำคัญเครื่องสำอางทุกตัวที่ใช้ในคลิปนี้ คัดมาแล้วว่าดี หาซื้อได้ง่ายมากๆด้วย เอาง่ายๆเลยแค่เดินเข้าร้าน EVEANDBOY เจอแน่นอน ไปที่เดียวจบค่ะ ♡♡♡


เครื่องสำอางที่ใช้มีอะไรบ้าง และมีวิธีการแต่งอย่างไรให้แซ่บได้ถึงเบอร์นี้ ตามมาดูกันเลยค่ะ







SKINCARE
- KLERK MOUNTAIN MIRACLE SPRING FACIAL WATER+ZINC การเตรียมผิวก่อนแต่งหน้าก็เป็นสิ่งสำคัญค่ะ เพราะวันนี้เราจะแต่งแน่นมากๆเลยทีเดียว ตัวนี้เป็นสเปรย์น้ำแร่สูตรผสม Zinc ที่ช่วยในเรื่องการควบคุมความมัน และช่วยให้ผิวเย็นและสงบลงเมื่อเจออากาศร้อนๆ มัชฌ์ชอบใช้ฉีดในหลายๆสเต็ปของการแต่งหน้าเลย

ก่อนแต่งหน้า : เพื่อเป็นการบำรุง เตรียมผิวให้ชุ่มชื้นพร้อมสำหรับการแต่งหน้าต่อไป เมื่อผิวชุ่มชื้น เมคอัพก็จะติดผิวได้ดีขึ้น
หลังแต่งหน้า : เพื่อเซ็ตเมคอัพให้ดูเป็นแป้งๆน้อยลง ยิ่งถ้าเป็นลุคที่เรามีการ bake ใต้ตา ควรฉีดเพื่อให้ทุกสิ่งดูละมุนมากขึ้น สีสันต่างๆบนหน้าจะดู smooth ขึ้น
ฉีดระหว่างวัน : พกติดกระเป๋า พกไว้ในรถเลยค่ะ พอเจอฝุ่น เจออากาศร้อนๆก็จะหยิบมาฉีดเติมความสดชื่น หากเจอฝุ่นหรือสภาวะที่ผื่นกำลังจะมา มัชฌ์จะฉีดน้ำแร่เยอะๆแล้วเอากระดาษทิชชูมาซับเอาความมันส่วนเกินหรือฝุ่นที่ติดผิวหน้าเราออก ผิวก็จะดูเฟรชขึ้น รู้สึกดีมากเลยค่ะ เย็นสบาย ฉีดได้ทั้งวัน
สเปรย์ตัวนี้ขอแนะนำมากๆ มัชฌ์ใช้มา 4 ขวดแล้วค่ะ ซื้อในร้านอีฟแอนด์บอย ขวดนึง 100 ml. บางทีมีลดราคาเหลือขวดละ 79 บ.!  ราคาเบามากกก ฉีดไปฉ่ำๆไม่ต้องกลัวเปลืองเลยทีเดียว นอกจากจะได้ความสดชื่นแล้วยังช่วยให้เมคอัพเราสวยตลอดวันด้วยนะ คุ้มในคุ้ม





FACE MAKEUP

- MAYBELLINE BABY SKIN PORE ERASER PRIMER ไพรเมอร์เน้นการเบลอรูขุมขน ช่วยให้การลงรองพื้นง่ายขึ้นมาก แนะนำให้ลงช่วงที่เรามีรูขุมขนกว้างนะคะจะช่วยให้ผิวลื่น ลงรองพื้นได้เรียบเนียนขึ้น รุ่นนี้มีวางขาย exclusive เฉพาะในร้านอีฟแอนด์บอยเท่านั้นค่ะ

- NARS ALL-DAY LUMINOUS WEIGHTLESS FOUNDATION  (MEDIUM4 BARCELONA) เป็นรองพื้นที่หยิบใช้บ่อยที่สุดตัวนึงเลย ให้การปกปิดที่ดีแต่ไม่หนาจนเกินไป สามารถ build ความปกปิดได้ หากอยากให้บางลงก็แนะนำให้ใช้ฟองน้ำมาเกลี่ย จะช่วยให้ลงง่ายขึ้นด้วยนะ ครั้งนี้จะใช้ฟองน้ำ EVEANDBOY BLENDER SPONGE ที่ชุบน้ำหมาดๆมาเกลี่ยค่ะ มัชฌ์ใช้ฟองน้ำตัวนี้เกลี่ยเนื้อครีมต่างๆบนหน้า ทั้งรองพื้น คอนซีลเลอร์ คอนทัวร์และไฮไลท์เนื้อครีมจะช่วยให้ลงผิวได้ง่าย ไม่เป็นคราบค่ะ 

- URBAN DECAY NAKED SKIN SHAPESHIFTER (MEDIUM DARK SHIFT) มาถึงการ "ยกระดับโครงหน้าในพาเลทท์เดียว" พาเลทท์ตัวนี้ถือเป็นอีก 1 ความฮือฮาจาก Urban Decay เลย เรียกว่าครบมาก ทั้งคอนทัวร์ ไฮไลท์ ทั้งเนื้อครีมและเนื้อฝุ่น ทั้งเนื้อแมทท์และเนื้อชิมเมอร์ ตัวนี้มัชฌ์ใช้สีเข้มนะคะ ถ้าใครผิวขาวหรือสว่างกว่านี้แนะนำให้ใช้ Light-Medium shift ค่ะ
- LAURA MERCIER LOOSE SETTING POWDER (TRANSLUCENT) แป้งฝุ่นคุมมันในตำนาน เซ็ตเครื่องสำอาง และ bake จุดที่เราต้องการไฮไลท์เพิ่มมิติความปัง

- EVEANDBOY BEAUTY CLASSIC BLUSH (NO.4 GOSPEL OAK) ปัดแก้มสีตุ่นๆ สีนี้สามารถปัดเข้าได้กับทุกลุค ไม่ชมพูจ๋า ไม่ส้มจัด มีความอมน้ำตาลค่ะ จะจับคู่กับการทาลิปสติกสีอะไรก็ได้ และทุกสีผิวสามารถใช้ได้ค่ะ ควรมี!



BROWS

- COSLUXE SLIM BROW PENCIL (SOFT BLACK) ลุค Baddie คิ้วต้องคมกริบและเข้มมากๆ มัชฌ์เลยเลือกใช้ดินสอเขียนคิ้วที่หัวเล็ก ให้เส้นคม เลือกใช้สีดำเลยค่ะ

- WET N WILD ULTIMATE BROW KIT ถึงจะเขียนเส้นคมแต่หัวคิ้วเราก็ควรที่จะเบลนด์ให้อ่อนกว่าช่วงหางอยู่นะ ยังคงต้องอยู่ในคอนเสปท์สวยมีมิติ ใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นสีน้ำตาลมาเติมช่วงหัวถึงกลางคิ้วค่ะ 
เมื่อได้คิ้วที่ต้องการแล้วให้นำแปรงหัวตัดกับคอนซีลเลอร์มาเก็บขอบให้คมขึ้นไปอีก





EYES

- URBAN DECAY NAKED HEAT PALETTE ลุคนี้ อยากให้สีตาชัดเลยหยิบใช้พาเลทท์อายแชโดว์ที่เปรี้ยงปร้างที่สุดแห่งปีค่ะ แต่ลุคนี้เราจะไม่ได้แต่งตาออกโทน warm มากจนเกินไป เพราะตั้งใจจะทาปากสีชมพูหม่นๆโทนเย็น มัชฌ์เลยเลือกใช้อายแชโดว์โทนสีน้ำตาลซะเป็นส่วนใหญ่ค่ะ ให้สีตากลางๆไว้ ทาปากสีไหนก็รอด เริ่มจากสร้างมิติกระบอกตาให้ชัดขึ้นหลายๆเลเยอร์ด้วยสีน้ำตาลที่ไล่ตั้งแต่อ่อน-เข้ม (Chaser-Sauced-Low Blow-Ashes) จากนั้นปิดท้ายด้วยการนำอายแชโดว์สีขาวสว่าง (Ounce) มาทาบริเวณกลางเปลือกตาแบบ cut-creased เพื่อให้เปลือกตาดูเด้งมากขึ้น จะได้ตาชั้นโตๆแบบสาวฝรั่งเลย

- MALISSA KISS SUPER BLACK ULTRA HD EYELINER กรีดอายไลเนอร์ทรง cat eye ลากหางให้ยาวและคมสุดๆ โดยให้เลือกอายไลเนอร์แบบเมจิกนะคะ จะเขียนง่ายและแห้งไวกว่าแบบอื่นค่ะ คมกริบสุด

ดูวิดีโอสอนกรีดอายไลเนอร์ได้ที่นี่ค่ะ >>  สอนกรีดอายไลเนอร์ 2 สไตล์ สายเกา(หลี) VS สาย ฝอ!

- MAYBELLINE THE MAGNUM BARBIE MASCARA ปัดมาสคาร่า หรือติดขนตาได้ตามชอบ แต่เน้นความขนตาหนาฟูนะคะ ถึงจุดนี้แล้วอย่าได้เบา


LIPS

- SIXTORY FEATHERY MATTE LIP (NO.24 RUNWAY) Baddie กับลิควิดลิปสติกนี่เป็นของคู่กันเลยนะ สายฝอขนาดนี้ ต้องทาปากให้ดูเจ่อๆจือๆ วาดปากให้เกินขอบปากจริงได้เล็กน้อยค่ะ วันนี้มัชฌ์เลือกใช้ลิปสติกที่ผสมเนื้อเมทัลลิคด้วย เพิ่มความจือปากแบบ 3D กันไปเลย สีที่ใช้จะออกแนวหม่นๆตุ่นๆ สีชมพูอมม่วงแนว Mauve ซึ่งเป็นสีที่ไอดอลฝรั่งต่างชอบใช้กันค่ะ




หยิบหมวกมาใส่เก๋ๆ โพสต์ท่าถ่ายรูปเซ็กซี่ๆ เท่านี้ก็เสร็จแล้วค่ะ กับลุค
INSTAGRAM BADDIE 
แต่งหน้าสายฝอแน่นเว่อร์ แบบไอดอลฝรั่งในอินสตาแกรม


หวังว่าเพื่อนๆจะชอบลุคนี้นะคะ อย่าลืมนำไปแต่งตามกัน จะแต่งไปปาร์ตี้สาย ฝ หรือจะแต่งเป็นลุคในวันที่เราอยากดู swag ดูเท่ขึ้นมาก็ได้ อาจจะปรับคิ้วให้ซอฟท์ลงนิดนึงก็ได้นะคะ ลุคนี้มัชฌ์ตั้งใจหยิบเอาเครื่องสำอางที่น่าสนใจ หาซื้อได้ง่าย ที่สำคัญจัดโปรโมชั่นบ่อยสุด! ไปซื้อกันได้ที่ EVEANDBOY ค่ะ

อีฟแอนด์บอย

ที่เดียวจบ ได้ครบทุกสิ่ง มัชฌ์ติดใจร้านนี้มากเพราะจะมีของแปลกใหม่อัพเดทก่อนใครจริงๆ เรียกว่าเข้าแทบทุกอาทิตย์ ลองเข้าไปเดินดูนะคะ ปีนี้เปิดใหม่อีกหลายสาขาเลย นอกจากเครื่องสำอางและของใช้ทั่วไปแล้ว เค้ายังมี flagship store ของหลายๆแบรนด์ดังระดับโลก อย่าง MAC, Urban Decay, Maybelline, Estee Lauder, Alizabeth Arden และอื่นๆอีกมากมายด้วย แนะนำให้ไปเดินที่สาขา the Underground ใน Siam Square 1 นะคะ เพลินมากกก 


ถ้าเพื่อนๆมีคำถามอะไรเพิ่มเติมสามารถเข้ามาคุยกันได้ที่เพจ ANONYMUCH เลยนะคะ ถ้าชอบอย่าลืมกด LIKE&SHARE เป็นกำลังใจ ไว้เจอกันใหม่ blog หน้าค่ะ บ๊ายบาย :)

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น

Please leave me a comment :)

Popular Posts

Instagram

Contact me

iammuchy@gmail.com